4 thành phần kim cương tạo nên 1 bộ âm thanh hay?

Âm thanh là 1 thế giới không thực rất khó định lượng cũng như định tính. Phần lớn khi lắng nghe phụ thuộc vào cảm giác, thỉnh thoảng còn lệ thuộc vào tâm trạng. loa toa Một điều nữa đấy làmắt thẩm mĩ tận hưởng âm nhạc khác nhau do đó trong mảng này thường xuyên có tranh luận gay gắt giữa những người chơi cùng nhau khó có thể phân tách được thua. Đương nhiên để đánh giá một cách chuẩn xác các chuyên gia đã đưa ra các tiêu chí tối thiểu nhất để đánh giá chất lượng bộ âm thanh Việt Mới audio xin được chia sẻ để các bạn tham khảo :
dự án âm thanh xi măng sài sơn9
1. Khoảng không âm nhạc (sân khấu âm nhạc)
Đây là tiêu chuẩn quan trọng nhất đối với hệ thống âm thanh cao cấp mà dân chơi âm thanh chuyên nghiệp tìm. Khoảng không sân khấu chính là sự tái hiện na ná với sân khấu biểu diễn. {Cụ thể|Chi tiết đó là ba chiều: chiều cao, chiều rộng cùng chiều sâu sân khấu. micro toa 1 hệ thống tốt phải thể hiện được điều này dĩ nhiên cũng chỉ là mẫu sân khấu bé . Để có được sân khấu trông như thực 0 hề dễ dàng người mua hàng phải chi con số rất lớn nên chính vì nguyên nhân đấy người ta
 nói chơi âm thanh chẳng bao giờ có giới hạn là như vậy. Các bạn thử hình dung một dàn nhạc tầm hai trăm người cùng chơi bản Symphony No1 của Mahler nếu nghe thực sân khấu sẽ lớn đến mức nào. Một vấn đề nữa đó là khi bật bộ đàn phải thể hiện được chính xác vị trí của nhạc công, ca sĩ thể hiện trên sân khấu. Ví dụ bộ trống phía sau, bộ kèn ở 2 phía, Violon phía trái, Cello phía phải ,ca sĩ ở chính giữa vv…Do đó với những chuyên gia âm thanh bề dày kinh nghiệm chỉ cần trông vào sân khấu trình diễn của bộ thiết bị âm thanh cũng đánh giá được kha khá đẳng cấp của bộ dàn.
2. Độ động của âm thanh
Tiêu chí này đánh giá sự linh hoạt và độ chuyển biến của âm thanh từ các tiếng bé nhất và to nhất trong dàn nhạc mà bộ dàn thể hiện. Khi bộ dàn âm thanh đạt được điều này âm thanh sẽ sống động, chi tiết, từng động thái mạnh mẽ hoặc nhẹ của nhạc công, hơi thở của ca sĩ, cảm xúc tất cả đều có thể đưa tới được tới tai người nghe. Như mọi người được biết âm nhạc được tạo nên từ tiết tấu với cường độ, một hệ thống có mức động bé hơn âm thanh sẽ đều đều, tiết tấu chậm, các cung bậc cảm xúc không biến đổi như là khi mọi người nghe một ca sĩ hát chưa tới, chưa chạm tới cảm xúc của người nghe. Mức động tốt trợ giúp chúng ta phân biệt được nghệ sĩ này với nghệ sĩ khác chơi khác nhau ra làm sao khi chơi cùng 1 bản nhạc.


3. Âm sắc âm thanh
Từng một nhạc cụ sở hữu một âm sắc micro không dây cũng tần số khác nhau ngoài âm chính thì còn có các hài âm xung quanh do kết cấu của mỗi loại nhạc cụ. Để thể hiện tốt âm sắc hệ thống cần làm rõ được các hài âm, khi nghe tiếng sáo cần cảm thấy hơi, tiếng violon phải cảm thấy tiếng cọ xát, piano cần thấy tiếng gõ và độ rung của dây vv….Biện pháp hay nhất các bạn nên đi nghe live tiếng nhạc cụ trực tiếp không qua hệ thống âm thanh tại nhà hát lớn để so sánh đối chiếu.


Đăng nhận xét